Tìm hiểu các địa điểm du lịch biển miền Bắc trước chuyến đi sẽ giúp bạn lựa chọn được điểm vui chơi phù hợp với cá nhân và gia đình của mình. Vì vậy, hãy xem qua các điểm du lịch biển miền Bắc dưới đây, có thể chúng sẽ giúp bạn có một chuyến đi mỹ mãn. 

1. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh và là một trong 10 Vịnh biển đẹp nhất thế giới. Vùng vịnh này bao gồm gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau cùng nhiều bãi tắm xinh đẹp và thơ mộng, thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan. Vịnh có rất nhiều bãi tắm khác nhau, du khách có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

Không chỉ sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch biển ở miền Bắc có nhiều hoạt động giải trí và trung tâm mua sắm. Đây cũng là một điểm mạnh mà vịnh Hạ Long có được. Tại khu vực Vịnh Hạ Long có rất nhiều các dịch vụ, cơ sở lưu trú và ăn uống cho du khách. Chi phí tại khu du lịch Vịnh Hạ Long cũng rất đa dạng cho bạn lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình.

Tuy nhiên, do là địa điểm du lịch biển miền Bắc nổi tiếng, hàng năm vịnh Hạ Long đón hàng triệu lượt khách cả trong và ngoài nước. Tình trạng chặt chém giá cả tại một số cửa hàng có thể diễn ra. Chính vì thế mà bạn nên cần cẩn thận trước khi mua hàng tại một số hàng quán.

Vịnh Hạ Long - Khám phá vẻ đẹp non sông đất nước

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo ngay Tour Hà Nội - Drangon Park - Vịnh Hạ Long 3 ngày 2 đêm Vietmountain Travel với lịch trình di chuyển bằng ô tô xuất phát như sau:

Ngày 1: Hà Nội - Vịnh Hạ Long - Bãi Cháy: tham quan các điểm: Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ, Hòn Lư Hươnh, Hòn Chó Đá, Hòn Trống mái và nghỉ ngơi tại resort 4 sao

Ngày 2: Đi tới công viên giải trí Drangon Park chơi các trò chơi giao lưu mạo hiểm như Phi Long Thần Tốc, Tê Giác Cuồng Nộ, Tàu hải tặc, hành trình bí ẩn, chiếc ô kỳ diệu...

Ngày 3: Mua sắm tại Chợ Cái Dăm - Chợ hải sản tươi ngon nổi tiếng bậc nhất Miền Bắc. 

2. Biển đảo Cô Tô

Cô Tô là huyện đảo nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh và cách đất liền khoảng 80km, bao gồm gần 50 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Biển đảo Tô Cô hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, không quá ồn ào, đông đúc như Tuần Châu hay Vịnh Hạ Long. Đây không chỉ là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch biển miền Bắc mà còn là nơi rất thích hợp để ngắm bình minh và hoàng hôn. Bạn có thể tổ chức BBQ cùng với hội bạn, gia đình của mình trên bãi biển trong khung cảnh lãng mạn.

Cô Tô có hai mùa thích hợp để du lịch là mùa hè và mùa thu. Khoảng thời gian đẹp nhất rơi vào khoảng tháng 4 đến tháng 5, lúc này thời tiết đẹp, không mưa, nắng nhẹ và không có bão. Sang Thu thời tiết vẫn khá mát mẻ và đẹp, tuy nhiên thỉnh thoảng có bão, vậy nên nếu du lịch Tô Cô mùa này bạn cần lưu ý xem dự báo thời tiết trước chuyến đi.

Ngắm hoàng hôn tại biển đảo Cô Tô

Tham khảo lịch trình Tour biển đảo Cô Tô 3N2Đ của Vietmountain Travel chỉ 2.580.000 vnđ

Ngày 1: Hà Nội - Ao Tiên - Bãi Tắm Hồng Vàn, vãn cảnh hoàng hôn tại Đảo Cô Tô, và thưởng thức bữa tối hải sản của nhà hàng

Ngày 2: Đi thăm 3 hòn: Hòn Cá Chép, hòn Cô Tô Con, Hòn Sư Tử và tắm biển tại Bãi tắm Vàn Chảy, tham quan ngọn hải đăng Cô Tô

Ngày 3: Thăm Bãi Đá Móng Rồng, Đi Chợ hải sản Cô Tô - Hà Nội

3. Biển Quan Lạn

Một trong những địa điểm du lịch biển miền Bắc không thể bỏ qua hè này chính là biển đảo Quan Lạn. Diện tích biển Quan Lạn không quá rộng lớn, chỉ khoảng hơn 11km2, tuy nhiên bãi có đường bờ biển kéo dài, cát trắng và nước trong xanh. Vì có đường bờ biển kéo dài mà không gian tắm của biển đảo Quan Lạn cũng rộng, thoải mái hơn. Dù vào mùa cao điểm thì bãi tắm cũng không quá đông đúc, ồn ào. Chính vì thế mà đây là địa điểm du lịch biển miền Bắc hoàn hảo để tổ chức các hoạt động teambuilding, du lịch hay những gia đình yêu thích sự yên tĩnh. 

Bên cạnh cảnh quan thì ẩm thực cũng là một trong những yếu tố khiến cho chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị. Tuy nhiên tại biển đảo Quan Lạn chưa có nhiều hàng quán hay quán ăn ven biển. Nếu muốn khám phá ẩm thực tại đây, bạn có thể liên hệ trước với các nhà hàng hay khách sạn.

Bãi biển trong xanh và bình yên

Thế nhưng nếu bạn đang khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình xem nên đi những đâu thì có thể tham khảo lịch trình Tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm của Vietmountain Travel nhé! 

4. Biển Trà Cổ

Nhắc đến du lịch biển Quảng Ninh, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long. Tuy nhiên cách đó không xa, có một bãi biển cũng vô cùng xinh đẹp và thơ mộng – biển Trà Cổ. Đây là bãi biển được cho là có đường bờ biển đẹp nhất Quảng Ninh. Trà Cổ khác biệt bởi làn nước xanh mát và bờ cát vàng. Sóng biển tại đây khá êm dịu và nhẹ nhàng. Với gia đình có trẻ nhỏ chưa biết ở miền Bắc nên đi tắm biển ở đâu thì Trà Cổ là một địa điểm mà bạn có thể tham khảo.

Khoảng thời gian đẹp nhất của biển Trà Cổ là khoảng từ tháng 4 đến tháng 7. Thời tiết lúc này nắng không gay gắt, biển nhẹ rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Ngoài ra hoàng hôn trên biển Trà Cổ cũng là điều làm nao lòng nhiều du khách, đặc biệt là các cặp đôi. 

Biển Trà Cổ hiện nay đang được đầu tư, đẩy mạnh phát triển du lịch. Vì thế nên các hệ thống lưu trú cũng được chú trọng nâng cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Du lịch biển miền Bắc mùa hè này, đừng bỏ lỡ vùng biển Trà Cổ xinh đẹp nhé!

Từ biển Trà Cổ bạn có thể nhìn thấy Trung Quốc

Tour du lịch Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm: Tại đây

5. Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà cũng là nơi nổi tiếng nhất nhì trong các địa điểm du lịch biển miền Bắc. Đảo nằm cách đất liền không quá xa, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển bằng phà ra đảo. Chưa cần đến bãi biển, bạn cũng phải trầm trồ bởi những cung đường siêu đẹp của Cát Bà. Một bên là dãy núi đá vôi cao, một bên là nước biển xanh trong. Chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi đặt chân đến nơi đây.

Đảo Cát Bà có đến 3 bãi tắm khác nhau, lần lượt là Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Trong đó bãi Cát Cò 1 rộng nhất và cũng là nơi thu hút đông khách du lịch. Bãi Cát Cò 2 và 3 vắng hơn một chút, sẽ là địa điểm thích hợp cho những bạn thích sự yên tĩnh.  Cũng giống như nhiều địa điểm du lịch biển miền Bắc, thời điểm lý tưởng để du khách lựa chọn tham quan đảo Cát Bà là khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Trong đó mùa cao điểm sẽ rơi vào tháng 5 – tháng 7, lúc này thời tiết đẹp, biển trong, không có bão.

Đối với những bạn không thích ồn ào, náo nhiệt thì bạn có thể đến Cát Bà vào từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Mặc dù vắng vẻ và rất thích hợp cho hoạt động nghỉ dưỡng tuy nhiên đây là thời điểm có mưa và bão. Bạn cần chú trọng thời gian và dự báo thời tiết nếu lựa chọn du lịch biển ở miền Bắc trong khoảng thời gian này.

Đảo Cát Bà - Đảo ngọc của Việt Nam

Tour du lịch Đảo Ngọc Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 2N1Đ: Tại đây

6. Đảo Kỳ Co - Quy Nhơn - Phú Yên

Kỳ Co - Eo Gió là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn, được ví như Maldives “phiên bản Việt” với bãi biển xanh, bờ cát trắng lung linh lấp lánh dưới nắng. Nếu bạn đang hỏi tháng mấy đi Kỳ Co đẹp thì đó là tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời điểm tiết trời nắng đẹp, mây xanh, ít mưa ít bão, cực kì thích hợp để chụp cực nhiều ảnh sống ảo chất ngất hay vui chơi, tắm biển ngoài trời. Du lịch hè trên bãi biển luôn là hành trình tuyệt vời để ta tổ chức các buổi teambuilding gắn kết các thành viên 

Tham khảo tour du lịch Kỳ Co: Tại đây

7. Nha Trang

Các địa điểm du lịch biển Miền Bắc không thể không nhắc đến Nha Trang - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour du lịch hè 2024. Nha trang là thành phố biển nằm tại tỉnh Khánh Hòa. Là một trong những địa điểm du lịch nổi bật và thu hút nhất Việt Nam với bờ biển dài, xanh đẹp. Nha Trang còn được bình chọn là 1 trong những điểm đáng sống nhất tại Việt Nam.

Teambuilding tại Nha Trang

Tour du lịch Nha Trang: Nha Trang - Du ngoạn đảo - Tháp bà Ponagar

Những lưu ý khi đi biển:

  • Khởi động trước khi xuống biển
  • Không phơi nắng quá lâu
  • Không nên để bụng quá đói hoặc no trước khi xuống nước
  • Không bơi quá xa bờ
  • Không bơi khỏi khu vực an toàn
  • Tránh những cầu cảng, trụ cột
  • Tránh vùng nước xoáy
  • Cảm thấy ngứa ngáy, lạnh, mệt mỏi khác thường phải lên bờ ngay
  • Luôn đi cùng 1 -2 người khác

Vietmountain Travel