Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá những địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo. Dưới đây Vietmountain Travel sẽ gợi ý cho bạn các điểm du lịch hè mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè 2024 này.

1. Du lịch hè tại: Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

Nhắc đến những địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc không thể không kể đến là cao nguyên đá Đồng Văn. Từ tháng 5 đến tháng 9, với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, đây là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch mạo hiểm và khám phá vùng đất này.        

Để lên được cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ phải di chuyển qua những cung đường uốn lượn với vách đá bao quanh dựng đứng. Đến nơi, du khách có thể khám phá phố cổ Đồng Văn, di tích dinh thự họ Vương, cột cờ trên đỉnh núi Lũng Cú hay trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc Mường, thưởng thức đặc sản rừng mà chỉ nơi đây mới có. 

Đèo Mã Pí Lèng - Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo ngay Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm của Vietmountain Travel với lịch trình di chuyển bằng ô tô xuất phát như sau:

Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang tham quan Km số 0 điểm check-in nhất định phải đến tại Hà Giang, núi đôi Quản Bạ, Cây Cô Đơn.

Ngày 2: Yên Minh – Đồng Văn được đến với Dốc Thẩm Mã, Dinh Thự Họ Vương, Cột Cờ Lũng Cú, Mã Pí Lèng, Sông Nho Quế, làng Lô Lô Chải.

Ngày 3: Đồng Văn – Hà Nội cùng với hành trình khám phá chợ phiên Đồng Văn, bãi đá mặt trăng Sà Phìn, nhà Pao, Phố Cáo và trở về Thủ đô Hà Nội.

Với chi phí chỉ 2.390.000đ thì đây là mức giá hợp lý cho một chuyến đi khởi hành ngày thứ 6 dành cho tập thể. Tranh thủ ngày nghỉ ngơi cuối tuần, bạn và đồng nghiệp sẽ được thưởng thức dàn đồng ca mùa hạ với tiếng gió nhẹ, tiếng chim ca, được đặt chân đến điểm cực Bắc và được ngắm nhìn sông, núi bất tận. 

2. Du lịch hè tại: Mộc châu - Sơn La

Mộc Châu là điểm đến thú vị cho chuyến du lịch mùa hè ở miền Bắc từ tháng 4 đến tháng 6, khi thời tiết ở đây có nắng vào ban ngày và mát mẻ vào ban đêm. 

Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Mộc Châu chính là những đồng cỏ xanh mướt mắt như đồi cỏ Windows. Trải nghiệm hái mận Mộc Châu trên cây tại thung lũng mận. Những trái mận chín đỏ hồng bạn có thể mua về làm quà.

Sẽ thú vị hơn nếu như được hòa mình vào những đóa hoa rực rỡ tại Happyland, được vui chơi hết mình tại Cầu Kính Bạch Long, được ghé thăm các nông trại vui vẻ và được hít hà mùi lá chè tươi tại Đồi Chè Trái Tim…

Mộc Châu là địa điểm du lich nhất định phải đến khi bạn đang tìm kiếm những điểm du lịch hè 2024 này.

Hái mận Mộc Châu 

Tham khảo ngay Tour du lịch hè du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của Vietmountain Travel. Mức phí hấp dẫn chỉ 1.050.000 vnd vẫn đảm bảo được lịch trình khám phá Mộc Châu và hơn hết giúp bạn và những người đồng hành có một chuyến đi an toàn, vui vẻ, yên tâm hơn rất nhiều. Không chỉ được khám phá tất tần tật những điểm du lịch nổi tiếng, bạn và những người đồng đội của mình còn được thưởng thức những món ăn đặc sản tại Mộc Châu ngon khó cưỡng

3. Du lịch hè tại: Sapa

Địa điểm du lịch mùa hè miền Bắc mà bạn cần khám phá ngay chính là Sapa. Một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch mùa hè, đặc biệt từ tháng 5 đến tháng 8 khi thời tiết ở đây dễ chịu và trong lành. Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Sapa chính là dãy núi Hoàng Liên Sơn, với đỉnh cao nhất là Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương”. Đây chính là cơ hội để đội nhóm săn được mây, được chạm tay vào lá cờ trên đỉnh Fansipan và hoàn thành một album ảnh check-in độc đáo.

Check in tại ngon núi Fansipan hùng vĩ

Ngoài ra, đến Sapa cũng không thể bỏ qua bản Cát Cát, Tả Van và thung lũng Mường Hoa với những cánh đồng lúa bậc thang đẹp như tranh. Đặc điểm nổi bật của Sapa chính là vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng bao quanh, sự giao thoa văn hóa của các dân tộc thiểu số vùng cao, cùng với không gian yên bình và mộc mạc mà thiên nhiên ban tặng.

Tham khảo Tour du lịch Sapa của Vietmountain Travel 3 ngày 2 đêm. Tour du lịch Sapa của Vietmountain Không chỉ dẫn bạn đặt chân đến với Sapa, đây còn là cơ hội để bạn được khám phá Mù Cang Chải. Tour Sapa - Fanxinpang. Một tập thể đoàn kết hơn khi có những trải nghiệm mới mẻ bên nhau. Bạn có thể tham khảo ngay lịch trình bên dưới:

Ngày 1: Hà Nội – Sa Pa - Hàm Rồng, thăm cổng trời mây, sân mây, chiêm ngưỡng Fansipan

Ngày 2: Sa Pa - Fansipan - Bản Cát Cát , thăm Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm

Ngày 3: Sapa – Hà Nội tham quan nhà thờ đá Sapa, chụp ảnh lưu  niệm

4. Du lịch hè: Mai Châu - Pù luông - Suối Cá Thần

Mùa hè nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Vậy thì đừng bỏ qua Mai Châu, Hòa Bình – điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ mùa hè từ tháng 8 đến tháng 9. Điểm check-in nổi tiếng nhất tại Mai Châu chính là cánh đồng lúa bậc thang xanh ngắt tại cánh đồng lúa Pù Luông, nơi bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan hùng vĩ và tận hưởng không gian yên bình của bản làng. 

Pù Luông mùa lúa chín như lạc vào trong mơ

Du lịch hè này Vietmountain Travel gợi ý cho bạn Tour Mai Châu - Pù Luông - Suối Cá Thần 2 ngày 1 đêm sẽ là chuyến du lịch hè lý tưởng để bạn có thể cùng bạn bè, gia đình đồng nghiệp trải nghiệm

5. Du lịch hè tại: Hoa Lư - Tràng An - Hang Múa

Khi được hỏi các điểm du lịch mùa hè miền Bắc từ tháng 5 đến tháng 9, thì câu trả lời chắc chắn sẽ có Tràng An, Tam Cốc – Ninh Bình. Du khách có thể lên thuyền để khám phá Hang Múa, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và thư giãn dọc theo dòng sông trong xanh. Đặc điểm nổi bật của Tràng An và Tam Cốc chính là vẻ đẹp huyền bí và thơ mộng của hệ thống hang động và vách núi đá vôi, cùng với sự hòa quyện tinh tế giữa nước và núi, tạo nên một không gian du lịch độc đáo và thu hút du khách.

Gần với Hà Nội và di chuyển dễ dàng là lý do Ninh Bình được liệt kê trong top 20+ những địa điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc cho tập thể. 

Du lịch hè Tràng An - Bức tranh thủy mặc đẹp như tranh

Bạn có thể khám phá ngay Tour Hà Nội – Hang Múa – Tràng An với kinh phí chỉ hơn 800.000đ thông qua Vietmountain Travel. Nhanh gọn trong 1 ngày nhưng bạn đã khám phá được “Việt Nam thu nhỏ”. Đây đích thị là mức giá vô cùng hợp lý khi công ty bạn muốn đặt tour cho cán bộ nhân viên đến tham quan trong ngày.

6. Du lịch hè tại: Cao Bằng - Ba Bể - Thác Bản Giốc - Bắc Kạn

Hồ Ba Bể ở Bắc Kạn là một trong các điểm du lịch mùa hè ở miền Bắc từ tháng 5 đến tháng 9. Điểm tham quan nổi bật tại đây chính là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, nằm trong khu vực đồng bằng nội địa, với cảnh quan thiên nhiên hữu tình và yên bình. Du khách có thể tham quan hồ Ba Bể bằng thuyền kayak để ngắm nhìn cảnh quan nước và núi xung quanh, hoặc khám phá động Puông để tận hưởng không gian huyền bí và hùng vĩ của hang động. 

Vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc - Nằm giáp ranh giới Trung Quốc - Việt Nam

Đặc điểm nổi bật của Hồ Ba Bể chính là vẻ đẹp hữu tình và thanh bình của thiên nhiên hòa cùng làn nước xanh mát tự nhiên. Để tăng thêm tính trải nghiệm cho những người bạn của mình, bạn có thể suy nghĩ về lịch trình Tour Cao Bằng – Ba Bể – Bắc Kạn 3 ngày 2 đêm với giá chỉ 2.390.000đ. Được chạm tay vào làn nước mát lành, được cùng nhau thưởng thức bữa cơm dân dã với thịt heo rừng, thịt gà đồi trong một không gian hữu tình thì đảm bảo chuyến đi tập thể sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

7. Du lịch hè tại: Đà Nẵng - Hội An

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là ‘’thành phố đáng đến’’ với dòng sông Hàn thơ mộng với cây cầu Rồng biểu tượng của Thành phố biển du lịch Đà Nẵng - nơi mà quý khách có thể cảm nhận được sự pha trộn giữa khí hậu miền Bắc, miền Nam. Ngoài ra Đà Nẵng còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh làm say lòng người như: Bà Nà Hills, Bán Đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, phố cổ Hội An. Tour du lịch Đà Nẵng sẽ đưa quý khách khám phá bãi biển được Forbes lựa chọn là bãi biển quyến rũ nhất hành tinh với bờ biển dài, làn nước trong xanh, không khí mát mẻ. Đà Nẵng là địa điểm lý tưởng để ta có chuyến du lịch hè cùng với bạn bè, đồng nghiệp người thân và gia đình

Hội An - Nơi thời gian dường như ngừng chạy

Tham khảo tour du lịch hè Đà Nẵng - Hội An: Tại đây

8. Du lịch hè tại: Kỳ Co - Quy Nhơn - Phú Yên

Kỳ Co - Eo Gió là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn, được ví như Maldives “phiên bản Việt” với bãi biển xanh, bờ cát trắng lung linh lấp lánh dưới nắng. Nếu bạn đang hỏi tháng mấy đi Kỳ Co đẹp thì đó là tháng 3 đến tháng 9. Đây là thời điểm tiết trời nắng đẹp, mây xanh, ít mưa ít bão, cực kì thích hợp để chụp cực nhiều ảnh sống ảo chất ngất hay vui chơi, tắm biển ngoài trời. Du lịch hè trên bãi biển luôn là hành trình tuyệt vời để ta tổ chức các buổi teambuilding gắn kết các thành viên 

Check in tại Kỳ Co

Tham khảo tour du lịch Kỳ Co - Eo Gió: Tại đây

9. Du lịch hè tại: Biển Quan Lạn

Một trong những địa điểm du lịch hè miền Bắc không thể bỏ qua hè này chính là biển đảo Quan Lạn. Diện tích biển Quan Lạn không quá rộng lớn, chỉ khoảng hơn 11km2, tuy nhiên bãi có đường bờ biển kéo dài, cát trắng và nước trong xanh.

Vì có đường bờ biển kéo dài mà không gian tắm của biển đảo Quan Lạn cũng rộng, thoải mái hơn. Dù vào mùa cao điểm thì bãi tắm cũng không quá đông đúc, ồn ào. Chính vì thế mà đây là địa điểm du lịch biển miền Bắc hoàn hảo để tổ chức các hoạt động teambuilding, du lịch hay những gia đình yêu thích sự yên tĩnh. 

Biển Quan Lạn là điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch hè này

Tham khảo tour du lịch Quan Lạn: Tại đây

10. Du lịch hè tại: Cô Tô

Mùa hè là mùa của những chuyến đi biển. Bạn yên tâm, miền Bắc cũng có rất nhiều bãi biển đẹp để du lịch hè miền Bắc 2024. Trong số đó, phải nhắc đến đảo Cô Tô – Quảng Ninh, một vùng biển thu hút du khách từ tháng 5 đến tháng 8. Du lịch tập thể, du lịch gia đình có trẻ em, bạn cũng có thể lựa chọn đảo Cô Tô, bởi bạn có thể tận hưởng bãi biển hoang sơ và nước biển trong xanh. Mặc dù đã phát triển về du lịch, nhưng bạn  có thể thăm làng chài Cô Tô để tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân địa phương.

Một chuyến đi nhiều niềm vui là một chuyến đi có tinh thần gắn kết. “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, vậy thì hãy cùng những người đồng nghiệp của mình hoà vào không khí biển, khám phá đảo nhỏ Cô Tô và say sưa bên nắng hè và những món hải sản thơm ngon nhé!

Tổ chức Teambuilding tại Cô Tô gắn kết người thân bạn bè

Tham khảo tour du lịch Cô Tô:Tại đây

11. Du lịch hè tại: Cát Bà

Đảo Cát Bà cũng là nơi nổi tiếng nhất nhì trong các địa điểm du lịch biển miền Bắc. Đảo nằm cách đất liền không quá xa, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển bằng phà ra đảo. Chưa cần đến bãi biển, bạn cũng phải trầm trồ bởi những cung đường siêu đẹp của Cát Bà. Một bên là dãy núi đá vôi cao, một bên là nước biển xanh trong. Chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi đặt chân đến nơi đây. Đảo Cát Bà có đến 3 bãi tắm khác nhau, lần lượt là Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Trong đó bãi Cát Cò 1 rộng nhất và cũng là nơi thu hút đông khách du lịch. Bãi Cát Cò 2 và 3 vắng hơn một chút, sẽ là địa điểm thích hợp cho những bạn thích sự yên tĩnh. 

Tham khảo tour Đảo Ngọc Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 2N1Đ: Tại đây

12. Du lịch hè tại: Biển Trà Cổ

Nhắc đến du lịch biển Quảng Ninh, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long. Tuy nhiên cách đó không xa, có một bãi biển cũng vô cùng xinh đẹp và thơ mộng – biển Trà Cổ. Đây là bãi biển được cho là có đường bờ biển đẹp nhất Quảng Ninh. Biển Trà Cổ khác biệt bởi làn nước xanh mát và bờ cát vàng. Sóng biển tại đây khá êm dịu và nhẹ nhàng. Với gia đình có trẻ nhỏ chưa biết ở miền Bắc nên đi tắm biển ở đâu thì Trà Cổ là một địa điểm mà bạn có thể tham khảo.

Khoảng thời gian đẹp nhất của biển Trà Cổ là khoảng từ tháng 4 đến tháng 7. Thời tiết lúc này nắng không gay gắt, biển nhẹ rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Ngoài ra hoàng hôn trên biển Trà Cổ cũng là điều làm nao lòng nhiều du khách, đặc biệt là các cặp đôi. Biển Trà Cổ hiện nay đang được đầu tư, đẩy mạnh phát triển du lịch. Vì thế nên các hệ thống lưu trú cũng được chú trọng nâng cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Du lịch biển miền Bắc mùa hè này, đừng bỏ lỡ vùng biển Trà Cổ xinh đẹp nhé!

Tham khảo tour du lịch Trà Cổ - Đông Hưng Trung Quốc 3N2Đ: Tại đây

13. Du lịch hè tại: Nha Trang

Điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour du lịch hè năm nay chắc chắn là Nha Trang. Nha trang là thành phố biển nằm tại tỉnh Khánh Hòa. Là một trong những địa điểm du lịch nổi bật và thu hút nhất Việt Nam

Tour du lịch Nha 3 ngày 2 đêm: Tại đây

14. Du lịch hè tại: Vịnh Hạ Long

Thuộc tỉnh Quảng Ninh, vịnh Hạ Long đã được công nhận là một trong những kỳ quan thiên nhiên hàng đầu của thế giới. Đặc điểm nổi bật của Vịnh Hạ Long chính là hệ thống hòn đảo đá vôi kỳ vĩ, hùng vĩ và huyền bí, cùng với những hòn đảo xanh ngắt trên biển cả, tạo nên một không gian du lịch độc đáo và thu hút du khách từ khắp nơi.

Để tổ chức team building du lịch hè 2024 miền Bắc, bạn có thể tham khảo ngay lịch trình Tour Hà Nội – Hạ Long 2 ngày 1 đêm của Vietmountain Travel. Mùa hè không những các gia đình đi khám phá mà đây còn là dịp để bạn và công ty tổ chức Gala Dinner vô cùng hoành tráng với các phần chơi hấp dẫn, kết hợp với các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Trên đây là gợi ý các tour du lịch hè của Vietmountain Travel gợi ý cho bạn mùa hè này. Chúc các bạn có chuyến du lịch hè vui vẻ!

Những lưu ý để bạn có chuyến du lịch hè tốt nhất:

  • Đi du lịch mùa hè – nên đến những nơi có điều hoà
  • Mặc trang phục thoáng mát khi đi du lịch mùa hè
  • Cần thoa kem chống nắng kĩ khi đi du lịch mùa hè
  • Du lịch mùa hè – Hãy uống nhiều nước hơn bình thường.
  • Du lịch mùa hè – Tránh những giờ cao điểm của ánh nắng mặt trời.

Vietmountain Travel